Cách để tổ chức một chương trình Teambuilding cho nhân viên thành công

Cách để tổ chức một chương trình Teambuilding cho nhân viên thành công

Để tổ chức được một chương trình Teambuilding cho nhân viên trong công ty thành công, người lên chương trình cần phải có một số chuẩn bị để chương trình hoạt động một cách trơn chu và tạo cho người chơi cảm giác thoải mái, tạo lên sự liên kết tốt hơn trong đội ngũ nhân viên.

Để làm được như vậy các đơn vị tổ chức chương trình như TS Travel & Event, hay phòng marketing, phòng nhân sự trong công ty phải nắm rõ 5 nguyên tắc sau:

Thành công trong chuẩn bị là bước đầu đưa bạn đến sự thành công

1. Xác định mục tiêu của chương trình là gì..?

Điều bạn muốn khi tổ chức Team building này là gì..? Có phải bạn đang cần xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp, hay chỉ đơn giản là bạn cần tổ chức một chương trình giao lưu, giúp anh chị em trong công ty thư giãn vào dịp cả công ty đi nghỉ mát. Hay tổ chức chương trình với mong muốn "Truyền thông điệp" của công ty đi ra bên ngoài một cách mạnh mẽ hơn.??? Đó là những mục tiêu chính mà khi bất kỳ một chương trình Teambuilding nào được tổ chức ra. Bạn cần phải xác định rõ đâu là mục tiêu chính thì mới có ý tưởng tiếp theo để xây dựng chương trình tốt hơn.

2. Xây dựng ý tưởng dựa theo mục tiêu của chương trình.

Có được mục tiêu, mục đích cụ thể của chương trình thì từ đó người làm chương trình sẽ dễ dàng định hướng các trò chơi, các hoạt động xuyên suốt của chương trình Teambuilding hơn. Ví dụ đơn giản đó là bạn cần kết hợp giữa một chuyến du lịch hè với hoạt động Teambuilding của công ty, mới mục tiêu đơn giản là để anh chị em công nhân viên trong công ty được thư giãn thoải mái cùng nhau, gắn kết và tăng sự ăn ý giữa các bộ phận trong công ty. Thì lúc đó các trò chơi teambuilding cũng sẽ được xây dựng với mục đính vui trơi, mang nhiều tính giải trí, tạo cảm giác thoải mái, và đặc biệt là các trò chơi cần có việc hoạt động tích cực của tất cả các thành viên trong cùng một đội chơi.

3. Xác định ngân sách dành cho chương trình.

Dựa vào ngân sách thì người tổ chức sẽ chọn ra những địa điểm phù hợp, những khoản đầu tư cho đạo cụ, chi phí cho cộng tác viên, hay cho đơn vị tổ chức chuyên nghiệp. Chính từ nguồn ngân sách mọi quyết định sẽ được đưa ra, nên bạn cần phải quản lý tốt nguồn ngân sách này thì mới đảm bảo có một chương trình thành công và không có các khoản phát sinh ngoài ngân sách.

4. Lên kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, các hoạt động xuyên suốt của chương trình.

Việc lên được kế hoạch chi tiết cho chương trình sẽ giúp không chỉ ban tổ chức mà cả nhân viên trong công ty hiểu rõ được chuyến đi với lịch trình cụ thể như thế nào, từ đó họ sẽ có cách sắp xếp thời gian của chính mình để theo kịp với lịch của chương trình. Với việc lên được kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm thì bạn có thể đặt chỗ, biz giá để chi phí của chương trình không bị vượt khung ngoài kế hoạch.

5. Thông báo và truyền thông trong công ty...?

Việc thông báo và truyền thông về chương trình trong công ty không chỉ đơn giản là dán một tờ thống vào và gửi một email tới toàn thế cán bộ công nhân viên, thông báo về lịch trình và hoạt động của sự kiên. Mà với những chương trình muốn đem lại thành công thực sự, bạn cần tạo nên sự hào hứng trong toàn bộ cán bộ công nhân viên, thúc dục họ một cách tinh, tạo ra các câu truyện để họ bàn luận sôi nổi trong công ty trước những ngày diễn ra chương trình. Điều đó giúp cho tinh thần của mọi người được chuẩn bị tốt nhất, khi bắt đầu vào cuộc chơi họ sẽ mạnh dạn hơn, năng động hơn và đôi khi là kích động hơn, tiền đề đầu tiên để có một chương trình teambuilding thành công và bùng nổ.

1500218482968.jpg Xem Thêm Thông Tin >>